Tại sao phải thay nước làm mát ô tô bằng máy chuyên dụng GD-515 ?
Việc thay nước làm mát có thể làm thủ công (xả nước cũ, đổ nước mới) nhưng trong thực tế gara hiện đại thường dùng máy chuyên dụng như GD-515. Lý do là vì máy mang lại hiệu quả kỹ thuật – an toàn – kinh tế cao hơn hẳn.
Loại bỏ hoàn toàn dung dịch cũ & cặn bẩn
- Khi xả thủ công, thường chỉ thoát được khoảng 40–60% dung dịch làm mát trong hệ thống (nước trong két phụ, trong đường ống, trong két sưởi điều hòa… vẫn còn).
- Máy GD515 dùng bơm tuần hoàn & áp lực, giúp hút gần như toàn bộ dung dịch cũ, kể cả trong két sưởi và đường ống nhỏ.
- Đồng thời máy có chức năng xúc rửa (flush/backflush), loại bỏ cặn rỉ, muối khoáng, dầu mỡ lẫn trong hệ thống → tránh tắc nghẽn và quá nhiệt về sau.
Bơm dung dịch mới chính xác & an toàn
- Máy vừa hút nước cũ, vừa bơm dung dịch mới vào đồng thời, đảm bảo không khí không lọt vào hệ thống (tránh hiện tượng "air lock" gây nóng máy).
- Đổ thủ công dễ bị sai tỷ lệ nước làm mát – nước cất, hoặc không đủ lượng → hiệu suất tản nhiệt kém.
- GD515 có thang đo và kiểm soát áp lực, giúp nạp dung dịch đúng dung tích và áp suất tiêu chuẩn của động cơ.
Kiểm tra rò rỉ hệ thống làm mát
- Sau khi xúc rửa, máy có chế độ test rò rỉ ở áp suất thấp (~1 bar).
- Giúp phát hiện sớm ống nứt, két thủng, hoặc gioăng hỏng trước khi xe chạy ngoài đường.
- Nếu thay thủ công, bạn thường chỉ phát hiện khi xe vận hành và bị mất nước làm mát → nguy cơ hỏng động cơ.
Tiết kiệm thời gian & công sức
- Thay thủ công: mất nhiều bước, cần tháo ốc xả, chờ nguội, xả, súc bằng nước sạch nhiều lần, rồi mới châm dung dịch mới.
- Máy GD515: chỉ cần kết nối đường ống và vận hành → thời gian rút ngắn còn khoảng 15–20 phút cho cả quá trình.
- Rất phù hợp cho gara phục vụ nhiều xe mỗi ngày, tăng năng suất dịch vụ.
Lợi ích kinh tế & dịch vụ
- Khách hàng yên tâm hơn vì xe được bảo dưỡng bằng thiết bị chuyên nghiệp.
- Gara có thể cung cấp dịch vụ “xúc rửa và thay nước làm mát toàn bộ” với mức phí hợp lý, tăng uy tín và doanh thu.
- Về lâu dài, xe được làm mát ổn định → giảm rủi ro hỏng động cơ (chi phí thay gioăng, mặt máy rất lớn).
Thay nước làm mát bằng máy GD-515 giúp loại bỏ triệt để dung dịch cũ, rửa sạch hệ thống, nạp mới an toàn, kiểm tra rò rỉ, tiết kiệm thời gian và mang lại giá trị dịch vụ cao hơn so với cách làm thủ công.
Liên hệ đặt hàng : 0961.950.059
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA MÁY KIỂM TRA THAY NƯỚC LÀM MÁY GD-515
Model |
GD - 515 |
Điện áp sử dụng |
AC 220V |
Áp suất làm việc ( trao đổi ) |
5 - 8 bar |
Áp lực kiểm tra rò rỉ |
< 1.2 bar |
Bơm lưu lượng tối đa |
7 lít / phút |
Dung tích bình chứa nước làm mát cũ |
25 lít |
Chiều dài ống nạp / trả lại |
2.5 mét |
Chiều dài ống kiểm tra rò rỉ |
2.5 mét |
Công suất động cơ |
120W |
Kích thước máy |
540 x 480 x 1320 mm |
Tại sao phải thay nước làm mát ô tô bằng máy chuyên dụng GD-515 ?
Việc thay nước làm mát có thể làm thủ công (xả nước cũ, đổ nước mới) nhưng trong thực tế gara hiện đại thường dùng máy chuyên dụng như GD-515. Lý do là vì máy mang lại hiệu quả kỹ thuật – an toàn – kinh tế cao hơn hẳn.
Loại bỏ hoàn toàn dung dịch cũ & cặn bẩn
- Khi xả thủ công, thường chỉ thoát được khoảng 40–60% dung dịch làm mát trong hệ thống (nước trong két phụ, trong đường ống, trong két sưởi điều hòa… vẫn còn).
- Máy GD515 dùng bơm tuần hoàn & áp lực, giúp hút gần như toàn bộ dung dịch cũ, kể cả trong két sưởi và đường ống nhỏ.
- Đồng thời máy có chức năng xúc rửa (flush/backflush), loại bỏ cặn rỉ, muối khoáng, dầu mỡ lẫn trong hệ thống → tránh tắc nghẽn và quá nhiệt về sau.
Bơm dung dịch mới chính xác & an toàn
- Máy vừa hút nước cũ, vừa bơm dung dịch mới vào đồng thời, đảm bảo không khí không lọt vào hệ thống (tránh hiện tượng "air lock" gây nóng máy).
- Đổ thủ công dễ bị sai tỷ lệ nước làm mát – nước cất, hoặc không đủ lượng → hiệu suất tản nhiệt kém.
- GD515 có thang đo và kiểm soát áp lực, giúp nạp dung dịch đúng dung tích và áp suất tiêu chuẩn của động cơ.
Kiểm tra rò rỉ hệ thống làm mát
- Sau khi xúc rửa, máy có chế độ test rò rỉ ở áp suất thấp (~1 bar).
- Giúp phát hiện sớm ống nứt, két thủng, hoặc gioăng hỏng trước khi xe chạy ngoài đường.
- Nếu thay thủ công, bạn thường chỉ phát hiện khi xe vận hành và bị mất nước làm mát → nguy cơ hỏng động cơ.
Tiết kiệm thời gian & công sức
- Thay thủ công: mất nhiều bước, cần tháo ốc xả, chờ nguội, xả, súc bằng nước sạch nhiều lần, rồi mới châm dung dịch mới.
- Máy GD515: chỉ cần kết nối đường ống và vận hành → thời gian rút ngắn còn khoảng 15–20 phút cho cả quá trình.
- Rất phù hợp cho gara phục vụ nhiều xe mỗi ngày, tăng năng suất dịch vụ.
Lợi ích kinh tế & dịch vụ
- Khách hàng yên tâm hơn vì xe được bảo dưỡng bằng thiết bị chuyên nghiệp.
- Gara có thể cung cấp dịch vụ “xúc rửa và thay nước làm mát toàn bộ” với mức phí hợp lý, tăng uy tín và doanh thu.
- Về lâu dài, xe được làm mát ổn định → giảm rủi ro hỏng động cơ (chi phí thay gioăng, mặt máy rất lớn).
Thay nước làm mát bằng máy GD-515 giúp loại bỏ triệt để dung dịch cũ, rửa sạch hệ thống, nạp mới an toàn, kiểm tra rò rỉ, tiết kiệm thời gian và mang lại giá trị dịch vụ cao hơn so với cách làm thủ công.
Liên hệ đặt hàng : 0961.950.059
THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA MÁY KIỂM TRA THAY NƯỚC LÀM MÁY GD-515